วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 4

รายละเอียดเพิ่มเติมเกม Guitar Hero: Metallica

ถึงแม้ว่า Activision Blizzard จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของเกม Guitar Hero: Metallica ออกมาแต่ USA Today ก็ได้ลงบทสัมภาษณ์ผู้ออกแบบเกมและสมาชิกของวง Metallica ที่มีการเผยข้อมูลของเกมออกมามากขึ้น

โดยหนังสือพิมพ์ USA Today ได้สัมภาษณ์ Alan Flores จาก Neversoft พร้อมกับ Kirk Hammet มือกีตาร์และ Lars Ulrich มือกลองของวง Metallica ในรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Guitar Hero: Metallica ที่คาดว่าน่าจะออกจำหน่ายในช่วงต้นปี 2009 นี้ โดย Flores ได้เปิดเผยว่าตัวเกมเองนั้นค่อนข้างจะเล่นยาก เพราะเพลงเกือบทั้งหมดของวงจะเป็นเพลงที่เล่นยาก ต้องใช้ความชำนาญสูงใกล้เคียงกัน ซึ่งในตอนท้ายๆของเกมผู้เล่นจะต้องเล่นเพลงของ Metallica สมัยแรกๆที่จะใช้ความเร็วในการเล่นเพลงสูงมาก ตามสไตล์ของวงในยุคแรกๆที่จะมีริฟกีตาร์ที่รวดเร็ว, การใช้จังหวะกลองกระเดื่องคู่จำนวนมาก และท่อนลีดกีตาร์ที่ลื่นไหล โดยในการเล่นผู้เล่นจะต้องทำการออดิชั่นเล่นเพลงกับวง 2เพลง เมื่อผ่านแล้วก็จะได้ออกทัวร์กับวง รวมถึงอาจจะมีวงดนตรีวงอื่นๆมาแจมด้วย ซึ่งมือกลองของ Metallica เปิดเผยว่าเกมน่าจะออกจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม 2009 นี้

ที่มา GameSpot.com






EA ปรับระบบกันละเมิดลิขสิทธิ์เกม Spore ใหม่

หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักจากลูกค้า และนักเล่นเกมจากที่มีการนำระบบ DRM หรือซอฟท์แวร์ป้องกันละเมิดลิขสิทธิ์มาใช้กับเกม Spore ในที่สุด Electronic Arts ก็ปรับให้มีการใช้บริการ Steam ของ Valve ในการควบคุมแทน

โดยหลังจากวันจันทร์ที่จะถึงนี้ Electronic Arts จะเริ่มส่งเกม Spore พร้อมทั้งเกมอื่นๆออกมาในเวอร์ชั่นที่จะใช้บริการ Strem ของ Valve ในการควบคุมการใช้งานป้องกันละเมิดลิขสิทธิ์ ที่จะทำให้ผู้ที่ซื้อเกมไปจะสามารถเล่นเกมได้จากคอมพิวเตอร์หลายๆเครื่องที่มี แทนที่จะต้องติดตั้งและเล่นจากคอมพิวเตอร์เพียงจำนวน 3เครื่องเท่านั้นเหมือนกับระบบซอฟท์แวร์ป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์หรือ DRM ที่ใช้ควบคุมก่อนหน้านี้ ที่จะค่อนข้างเข้มงวดจนทำให้ EA ถูกลูกค้าวิจารณ์อย่างหนัก โดยบริการ Sream นั้นจะใช้การเชื่อมต่อกับเซอร์เวอร์ในการตรวจสอบลิขสิทธิ์การใช้งาน ที่ Valve ได้พัฒนาออกมาใช้ในช่วงแรกๆกับเกมตระกูล Half-Life ส่วนเกม Spore นั้นเป็นเกมที่สร้างโดย Will Wright ผู้ออกแบบเกม Sims ที่จะควบคุมสัตว์เซลล์เดียวให้พัฒนาขึ้นมาเป็นสัตว์ชนิดต่างๆ และมีการวิวัฒนาการขึ้นไปเรื่อยๆ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: