วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 1

National Geographic เดินแผนขยับตัวเข้าสู่วงการเกม

นอกจากร่วมกับ Namco Bandai ส่งเกม Panda ออกจำหน่ายแล้ว National Geographic ก็ยังเปิด National Geographic Games ส่วนพัฒนาเกมขึ้นมาโดยเฉพาะด้วย

โดยถึงแม้ว่าเกม National Geographic Panda นั้นจะไม่ใช่เกมที่สร้างความแปลกใหม่ในตลาดเกม เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตเกมต่างๆได้ส่งเกมเลี้ยงสัตว์ประเภทต่างๆออกสู่ตลาดมากมายแล้วนั้นไม่ว่าจะเป็น ม้า, ปลาโลมา และแมว เพื่อตามรอยความสำเร็จของเกม Nintendogs แต่เกม Panda นั้นก็เป็นที่น่าสนใจที่มี National Geographic สื่อรายยักษ์ได้เป็นผู้สนับสนุนเงินทุนให้กับ Namco Bandai ซึ่งนอกจากเกม National Geographic: Panda ที่จะเพิ่งร่วมกับ Namco Bandai ส่งออกจำหน่ายไปนั้น National Geographic ก็เปิดเผยว่าได้เปิดส่วนพัฒนาเกมขึ้นมาโดยเฉพาะด้วย โดยได้ตกลงกับ Sony Computer Entertainment ที่จะร่วมกันผลิตเกม National Geographic: Africa ออกจำหน่ายในเร็วๆนี้ ซึ่งทาง National Geographic ก็วางแผนที่จะผลิตเกมอื่นๆออกมาทั้งบนแพลตฟอร์ม Wii, DS, PlayStation 3, PlayStation Network, PC และโทรศัพท์มือถือ โดยเนื้อหาของเกมจะเกี่ยวข้องกับความรู้สาระต่างๆตามแนวทางของ National Geographic

ที่มา GameSpot.com





คาด Tecmo Koei ปิดดีลรวมบริษัทได้เมษายนปีหน้า

หลังจากที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า Tecmo และ Koei มีแผนที่จะรวมบริษัทเข้าด้วยกัน ก็ได้มีการเปิดเผยว่าการรวมบริษัททั้ง 2เข้าด้วยกันน่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

โดยหลังจากที่ Tecmo ได้ปฏิเสธการเข้าซื้อจาก Square Enix และได้ตัดสินใจเข้ารวมบริษัทกับ Koei แทนนั้นนั้น ก็มีการเปิดเผยจากรอยเตอร์ว่า Tecmo Koei น่าจะสามารถปิดดีลการรวมบริษัทกันได้ภายในช่วงเดือนเมษายนปี 2009 นี้ ซึ่งหลังการรวมบริษัทผู้ถือหุ้นของ Tecmo จะได้ส่วนแบ่งหุ้นในบริษัทใหม่ 9ใน 10ส่วน ส่วนผู้ถือหุ้นของ Koei จะได้หุ้นเพิ่มอีก 1หุ้นต่อหุ้นที่ถืออยู่ โดยบริษัทใหม่หลังการรวมบริษัทนั้นจะมีมูลค่าทั้งหมด 207ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา GameSpot.com

ไม่มีความคิดเห็น: