วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 2

Killzone 2 มาแน่ 27กุมภาพันธ์นี้

Guerrilla Games เตรียมส่ง Killzone 2 ออกสู่แพลตฟอร์ม PlayStation 3 ในวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2009 นี้

โดยก่อนหน้านี้ Killzone 2 ได้เคยสร้างความตื่นตาไปแล้วครั้งหนึ่งในการแถลงข่าวในงาน E3 2005 ที่มีการนำฟุตเตจวิดีโอจากเกมมาแสดงให้ชม ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายใน Guerrilla Games ว่า Killzone 2 มีกำหนดออกสู่ตลาดในวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2009 นี้ค่อนข้างจะแน่นอน หลังจากที่ถูกเลื่อนมาหลายครั้งในเวลาหลายปีนับจากการเปิดตัว โดย Killzone ที่ออกจำหน่ายไปในปี 2005 นั้นเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงใน PlayStation 2 จนต้องมีการผลิตภาคต่อ Killzone: Liberation ออกมาในปี 2006 บนแพลตฟอร์ม PlayStation Portable

ที่มา GameSpot.COM






รัฐบาลเกาหลีใต้ยอมทุ่มงบกว่า 200ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯเพื่อพัฒนาธุรกิจประเภทเกมส์

รัฐบาลของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศว่า ได้มีการเตรียมงบประมาณเป็นเงินมูลค่ากว่า 200ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อเดินหน้าพัฒนาธุรกิจประเภทเกมส์ต่อ

โดย ยู อิน ชอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬา, และการท่องเที่ยวของสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ได้ออกมากล่าวว่า นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน วงการเกมส์ของเกาหลีใต้ถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็ว โดยมีรายได้จากการส่งออกเกมส์เป็นมูลค่ากว่า 1พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ในปี 2010 ถึง 2 ปีด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ทางรัฐบาลของเกาหลีใต้จึงยินดีที่จะทุ่มเงินงบประมาณเป็นจำนวนถึง 350พันล้านวอน หรือ 200ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมส์ต่อไปอีกจนถึงปี 2012 โดยจะแบ่งออกเป็นโครงการสนับสนุนกว่า 60 โครงการ โดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่ การชิงชัยเพื่อครอบครองตำแหน่ง 1 ใน 3 อันดับของผู้นำทางด้านแวดวงการเกมส์ โดยมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

ที่มา CNET.COM





เผย Spore เป็นเกมถูกละเมิดลิขสิทธิ์โหลดบนเวบบิทมากที่สุดในปี 2008

Torrent Freak ได้รายงานว่าเกม Spore เป็นเกมที่ถูกดาวน์โหลดผ่านบิททอเร้นท์มากที่สุดคือ 1.7ล้านครั้ง ตามมาด้วย Sim2 และ Assassin's Creed

โดยมีการเปิดเผยว่าในเพียงช่วงสัปดาห์แรกที่มีการส่งเกม Spore ออกวางจำหน่าย ก็ได้มีการปล่อยเกมดังกล่าวให้ดาวน์โหลดแบบละเมิดลิขสิทธิ์ได้บนเวบบิททอเร้นท์ และมียอดดาวน์โหลดไปกว่า 500,000ครั้ง ซึ่งล่าสุดก็มียอดดาวน์โหลดไปทั้งหมดกว่า 1.7ล้านครั้งแล้ว โดยผู้ที่ดาวน์โหลดเกมละเมิดลิขสิทธิ์บางส่วนก็อ้างว่าเกมแผ่นแท้นั้นจะมีการติดตั้ง SecuROM เข้าไปในระบบเพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ และ SecuROM จะไม่สามารถถอนการติดตั้งออกไปจากระบบได้ด้วย ซึ่งนอกจาก Spore แล้ว Sim2 ก็เป็นเกมที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์บนเวบบิททอเร้นท์มากที่สุดเช่นกันโดยมียอดดาวน์โหลด 1.15ล้านครั้ง ตามมาด้วย Assassin's Creed ที่มียอดดาวน์โหลด 1.07ล้านครั้ง และ Crysis ที่ถูกดาวน์โหลดไป 940,000ครั้ง

ที่มา GameSpot.COM

ไม่มีความคิดเห็น: