วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 3

Guitar Hero World ทำยอดจำหน่ายกว่า 978,000ชุดในเดือนพฤศจิกายน

มีการเปิดเผยว่าในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นเกมตระกูล Guitar Hero ทำยอดจำหน่ายในสหรัฐฯสูงกว่าเกมตระกูล Rock Band ไปมากกว่า 2ต่อ 1

โดยนักวิเคราะห์ตลาดจาก UBS เปิดเผยว่าในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นเกมตระกูล Guitar Hero นั้นสามารถทำยอดจำหน่ายในสหรัฐฯไปได้รวมทั้งหมดประมาณ 1.7ล้านชุด ลดลงจากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว 2.5เปอร์เซ็นต์ ขณะที่คู่แข่งในตลาดอย่างเกมในตระกูล RockBand นั้นทำยอดจำหน่ายไป 628,452ชุด แต่ก็เพิ่มจากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว 64.7เปอร์เซ็นต์ ส่วนสำหรับด้านรายได้นั้นในเดือนพฤศจิกายน Guitar Hero ทำรายได้รวมในสหรัฐฯไปได้ 145.9ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลงมาจากช่วงเดียวกันในปีที่แล้วที่ทำได้ไป 181.1ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วน Rock Band นั้นมีรายได้ 68.7ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา GameSpot.com






Gears of War 2 ทำยอดขายเกิน 3ล้านชุดแล้ว

มีการเปิดเผยว่าเกมภาคต่อของ Gears of War สามารถทำยอดจำหน่ายไปได้สูงกว่าภาคแรกถึงกว่าเท่าตัวนึงแล้ว

ขณะที่ปัญหาภาวะเศรษฐกิจเริ่มเข้ามามีผลกระทบกับอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น เช่น Sony ก็เพิ่งประกาศที่จะเลิกจ้างพนักงานจำนวน 16,000คน และ Electronic Arts ก็ประกาศที่จะมีการลดค่าใช้จ่ายของบริษัทรวมถึงต้องยกเลิกโครงการพัฒนาเกมหลายๆเกมไปด้วย แต่ Microsoft ก็มีการเปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายเกม Gears of War 2 ของ Epic Games นั้นสามารถทำไปได้กว่า 3ล้านชุดแล้วในระยะเวลาเพียง 4สัปดาห์หลังเริ่มเปิดจำหน่าย หรือคิดแล้วมากกว่า Gears of War ถึงกว่าเท่าตัว โดยเกม Gears of War 2 นั้นจะแตกต่างจากภาคแรกตรงที่จะมีการผลิตออกมาในเวอร์ชั่นสำหรับเกมคอนโซล Xbox 360 เท่านั้น ขณะที่ภาคแรกมีการผลิตออกมาในเวอร์ชั่น PC ด้วย

ที่มา GameSpot.com






GTA Chinatown ลง DS แน่มีนาคมนี้

มีการเปิดเผยว่าเกม Grand Theft Auto: Chinatown Wars เวอร์ชั่นเครื่องเล่นเกมพกพา DS นั้นมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17มีนาคมนี้ในสหรัฐฯ และหลังจากนั้นอีก 3วันจะวางจำหน่ายในยุโรป

โดยถึงแม้ขณะนี้ Grand Theft Auto: Chinatown Wars ยังจะไม่ได้มีการตรวจสอบให้เรทในการวางจำหน่ายแต่จากการเปิดเผยของรองประธาน Rockstar Games สตูดิโอพัฒนาเกมดังกล่าว ก็เชื่อว่า Grand Theft Auto: Chinatown Wars นั้นจะถูกจัดเรทในประเภท M หรือเกมสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งทางสตูดิโอเองก็ไม่ต้องการที่จะตัดเนื้อหาให้รุนแรงน้อยลงไป เพื่อที่จะได้เป็นเกมสำหรับเด็กด้วย เนื่องจากไม่ใช่แนวทางพัฒนาเกมที่ต้องการ โดยเนื้อหาของเกมก็จะยังคงเกี่ยวข้องกับความรุนแรง, อาชญากรรม และกิจกรรมนอกกฏหมายต่างๆเหมือนภาคอื่นๆ

ที่มา GameSpot.com

ไม่มีความคิดเห็น: