วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 3

DSi ทำยอดจำหน่ายกว่า 170,000เครื่องใน 2วันแรก

เพียงแค่ในเวลา 2วันแรกที่มีการเปิดจำหน่าย Nintendo DSi ในญี่ปุ่นก็สามารถทำยอดจำหน่ายไปได้กว่า 170,000เครื่อง

หลังจากที่ Nintendo ได้เริ่มส่งจำหน่ายเครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo DSi ออกจำหน่ายในญี่ปุ่นไปในช่วงสุดสัปดาห์ นิตยสาร Enterbrain ก็ได้เปิดเผยว่าเพียง 2วันแรกที่เปิดจำหน่าย DSi ก็ทำยอดจำหน่ายไปได้ถึง 170,779เครื่องแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ Nintendo โดย DSi นั้นจะมีทั้งเวบบราวเซอร์, ฟังก์ชั่นเล่นไฟล์เพลง, ช่องใส่เมโมรี่การ์ดมาตรฐาน SD, กล้องดิจิตอลความละเอียด 3ล้านพิกเซล, ซอฟท์แวร์ตกแต่งภาพ และหน้าจอที่สว่างและมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม โดย DSi นั้นจะเป็น DS รุ่นที่เสริมฟังก์ชั่นออกมาเพื่อแข่งขันกับ Sony PlayStation Portable หรือ PSP ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในตลาดช่วงหลังๆเนื่องจากมีฟังก์ชั่นต่างๆ เช่นเวบบราวเซอร์ และฟังเพลง ขณะที่ DS รุ่นก่อนหน้านี้ไม่มีฟังก์ชั่นเหล่านี้

ที่มา GameSpot.com

มีผู้เล่น Metal Gear Online เกิน 1ล้านคนทั่วโลกแล้ว

มีการเปิดเผยว่ามีผู้เล่นเกม Metal Gear Solid 4 ในโหมดมัลติเพลย์เยอร์ออนไลน์ทั่วโลกทั้งหมดกว่า 1ล้านคนแล้ว

หลังจากที่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่าเกม Metal Gear Solid 4 นั้นมียอดจำหน่ายทั้งหมดทั่วโลกรวมกันเป็นกว่า 3ล้านชุดแล้ว ซึ่งทำรายได้ให้กับสตูดิโอเกมไป 650ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเรียบร้อยแล้ว โดยในช่วงสัปดาห์แรกที่เปิดจำหน่ายในยุโรปนั้น Metal Gear Solid 4 มียอดจำหน่านถึง 1ล้านชุดเลยทีเดียว ล่าสุดมีการเปิดเผยว่ามีผู้ที่ใช้เกม Metal Gear Solid 4 จากทั่วโลกเข้าร่วมเล่นในโหมดออนไลน์เกิน 1ล้านคนแล้ว ซึ่งรวมถึงผู้ที่เล่นผ่านเกม Metal Gear Online ที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่นโดยเฉพาะด้วย โดยเกม Metal Gear Solid 4 นั้นเป็นเกมภาคล่าสุดที่ยังได้ Hideo Kojima ผู้สร้างเกมภาคดั้งเดิมมานั่งตำแหน่งผู้สร้างอยู่ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจนมีส่วนเพิ่มยอดจำหน่ายให้เครื่องเล่นเกม PlayStation 3 ให้กระเตื้องขึ้นด้วย

ที่มา GameSpot.com

MTV เตรียมพัฒนาเกม The Beatles

MTV Games และ Harmonix ผู้พัฒนาเกม Rock Band เตรียมจับวงร๊อคในตำนาน The Beatles มาลงในเกมออกจำหน่ายปลายปี 2009นี้

โดยมีการเปิดเผยจาก MTV Games และ Apple Corps บริษัทผู้ถือลิขสิทธิ์ของ The Beatles วงร๊อคระดับตำนานว่าจะมีการนำเพลงของ The Beatles มาพัฒนาออกเป็นเกมดนตรีเหมือนกับ Rock Band และ Guitar Hero โดยเกมดังกล่าวจะเป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดไม่ได้เป็นเพียงแค่แพ็คเสริมสำหรับ Rock Band เท่านั้น ซึ่งคาดว่าเกมดังกล่าวน่าจะส่งจำหน่ายได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี 2009 โดย Harmonix สตูดิโอในเครือของ MTV ที่เป็นสตูดิโอเกมที่พัฒนาเกม Guitar Hero ภาคแรกออกมาจะเป็นสตูดิโอที่รับหน้าที่พัฒนาเกม The Beatles ออกมา ซึ่งจะให้ Electronic Arts เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยในเกมจะมีการนำเพลงตั้งแต่อัลบั้มแรก Please Please Me (1963) มาจนถึงอัลบั้มสุดท้าย Let It Be (1970) มาใช้ในเกม

ที่มา GameSpot.com

Mortal Kombat vs. DC Universe พร้อมออกจำหน่าย

Midway เปิดเผยว่าพร้อมส่งเกม Mortal Kombat vs. DC Universe ออกจำหน่ายตามกำหนดวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้แล้ว

โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีการเปิดเผยจาก Midway ว่าเกม Mortal Kombat vs. DC Universe ทั้งเวอร์ชั่นสำหรับ PlayStation 3 และ Xbox 360 พร้อมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 16พฤศจิกายนนี้แล้วในตลาดอเมริกาเหนือ และสำหรับตลาดยุโรปนั้นมีกำหนดจำหน่ายในวันที่ 21พฤศจิกายน ซึ่งเกม Mortal Kombat vs. DC Universe นั้นจะมีการเขียนเนื้อเรื่องให้โลกในจินตนาการของ Mortal Kombat และ DC Universe เข้ามาเกี่ยวข้องกัน และต่างฝ่ายต่างก็ต้องต่อสู้กับอีกฝ่ายที่เป็นผู้รุกรานออกไป โดยจะเป็นเกมที่ให้นักสู้สุดโหดจาก Mortal Kombat ได้ประลองฝีมือกับเหล่าฮีโร่จาก DC Comics

ที่มา GameSpot.com

ไม่มีความคิดเห็น: