วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 3

Neversoft ประกาศยุติพัฒนาเกมตระกูล Tony Hawk

Joel Jewett ประธานของ Neversoft บริษัทสตูดิโอเกมชื่อดัง ได้เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ Great Falls Tribune ว่าถึงเวลาที่จะหยุดพัฒนาเกมสเก็ตบอร์ดในซีรี่ย์ Tony Hawk ลงแล้ว เพื่อที่จะไปเริ่มต้นงานอื่นๆ

โดยหลังจากที่รับหน้าที่พัฒนาเกมในซีรี่ย์ Tony Hawk ออกมาบนเครื่องเล่นเกมหลายๆแพลตฟอร์ม ในที่สุด Neversoft ก็ตัดสินใจที่จะยุติการพัฒนาเกมตระกูลดังกล่าวลงแล้ว เพื่อเปิดทางให้สตูดิโออื่นๆที่มีไอเดียใหม่ๆเข้ามาบ้าง ซึ่งช่วงนี้ทาง Neversoft จะเน้นไปที่การพัฒนาเกมซีรี่ย์ Guitar Hero ที่ Neversoft เข้าไปพัฒนาแทนสตูดิโอเดิมที่ไปจับเกม Rock Band แทน โดยล่าสุด Activision ก็ออกมายืนยันแล้วเช่นกันว่า Neversoft จะไม่ได้เป็นสตูดิโอที่พัฒนาเกมตระกูล Tony Hawk อีกต่อไปแล้ว เนื่องจาก Neversoft ต้องการไปพัฒนาเกมอื่นๆบ้าง แต่ก็ยังไม่เปิดเผยว่าจะให้สตูดิโอใดเป็นผู้รับช่วงซีรี่ย์ดังกล่าวไปผลิตต่อ แต่ก็มีการคาดว่า Robomodo จะเป็นสตูดิโอที่น่าจะรับช่วงผลิตเกม Tony Hawk ต่อ

ที่มา GameSpot.Com








ลือโซนี่เตรียมปรับลดราคา PS3 เมษายนนี้

มีข่าวลือรายงานออกมาว่า โซนี่ได้เตรียมวางแผนที่จะตัดราคาเครื่องเล่นเกมส์ PlayStation 3 ลง 100ดอลล่าร์สหรัฐฯในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

โดยในเดือนเมษายนนี้ มีข่าวลือออกมาว่า โซนี่จะทำการปรับลงราคาเครื่องเล่นเกมส์ PlayStation 3 ลง ซึ่งจะทำให้ในรุ่นความจุฮาร์ดดิสก์ 80 กิ๊กกะไบท์ มีราคาเพียง 300ดอลล่าร์สหรัฐฯ จากราคาปกติ 399.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือรายงานออกมาอีกว่า ทางด้านฝั่งไมโครซอฟท์ก็จะมีการปรับลดราคาเครื่องเล่นเกมส์ Xbox 360 Pro ลงเหมือนกัน โดยจะมีราคาต่ำลง 50ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งจะมีผลราวเดือนมิถุนายน หรือประมาณไตรมาสที่สามของปี 2009 นี้ ทำให้มีราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 250ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งการปรับลดราคาเครื่องเล่นเกมส์ของเหล่าบรรดาผู้ผลิตเกมส์ลงนี้ น่าจะเท่ากับว่าเป็นตัวกระตุ้นให้เศรษฐกิจมีการพัฒนามากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ชัดในการปรับลดราคาลงของโซนี่กว่า 100ดอลล่าร์สหรัฐฯ ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจใหม่ให้กับผู้ซื้อ นอกจากนี้ ในปีนี้โซนี่ยังมีการวางแผนที่จะส่งเกมส์ Killzone 2, Infamous, Heavy Rain, MAG, God of War 3, Uncharted 2 และ MLB 09: The Show เวอร์ชั่น PlayStation 3 เพื่อเป็นการเอาใจคอเกมส์อีกด้วย

ที่มา CNET.Com







Sony เพิ่งจำหน่าย PlayStation 2 เครื่องที่ 50ล้านในอเมริกาเหนือ

หลังจากที่เริ่มออกสู่ตลาดในปี 2000 ในที่สุดเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 2 ก็ทำยอดจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือไปได้ 50ล้านเครื่องแล้ว

โดย PlayStation 2 เริ่มจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 ก่อนหน้า Windows XP, iPod จะออกสู่ตลาด และประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯจะเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งจนถึงปัจจุบัน PlayStation 2 ทำยอดจำหน่ายเฉพาะในตลาดอเมริกาเหนือไปได้ 50ล้านเครื่องแล้ว โดยคาดว่าจำนวน 43ล้านเครื่องนั้นจะเป็นการจำหน่ายในสหรัฐฯ ซึ่งนอกจากนี้ PlayStation 2 ก็ยังคงมีจำหน่ายในประเทศอื่นๆอยู่ทั่วโลกถึงแม้ PlayStation 3 จะออกสู่ตลาดมาระยะหนึ่งแล้วก็ตาม แต่ PlayStation 2 ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่จากราคาที่ไม่สูงนัก และจำนวนเกมที่ยังมีให้เลือกเล่นอยู่จำนวนมาก

ที่มา Engadget.Com

ไม่มีความคิดเห็น: