วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2552

ข่าวเกม ประจำสัปดาห์ที่ 2

เผยยอดจำหน่าย PS3 ในปี 2008เพิ่มขึ้น 40เปอร์เซ็นต์

Sony ได้เปิดเผยว่าโดยเฉพาะในช่วง 10สัปดาห์สุดท้ายของปีที่แล้วนั้นยอดจำหน่ายของ PlayStation 3 นั้นเพิ่มขึ้นจากปรกติถึง 130เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้คู่แข่งในตลาดอย่าง Microsoft ได้ประกาศว่าเครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox 360 นั้นทำยอดจำหน่ายทั่วโลกไปได้กว่า 28ล้านเครื่อง Sony Computer Entertainment America ก็ได้แถลงข่าวว่าในช่วงปี 2008ที่ผ่านมานั้นยอดจำหน่ายเกมคอนโซล PlayStation 3 ในสหรัฐฯ และแคนาดานั้นเพิ่มขึ้น 40เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนหน้า ซึ่งเฉพาะในช่วง 10สัปดาห์สุดท้ายของปีที่แล้วที่เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนั้นยอดจำหน่ายของ PS3 นั้นเพิ่มขึ้นมากถึง 130เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการส่ง PS3 รุ่น 80GB ราคา 399ดอลลาร์สหรัฐฯออกจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ตามมาด้วยรุ่น 160GB ที่จำหน่ายพร้อมเกม Uncharted: Drake's Fortune ในราคา 499ในเดือนพฤศจิกายน โดย NPD Group คาดว่าถ้า Sony มียอดจำหน่ายเพิ่ม 40เปอร์เซ็นต์จริงยอดจำหน่ายรวมของ PS3 ในสหรัฐฯและแคนาดาปี 2008 นั้นน่าจะอยู่ที่ 3.6ล้านเครื่องโดยประมาณ

ที่มา CNET.com







Harmonix เผยยังไม่มี Rock Band ภาคใหม่ในปี 2009

หนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Harmonix ได้เปิดเผยว่าในช่วงปี 2009 นี้ทางสตูดิโอจะยังไม่มีแผนที่จะพัฒนาเกม Rock Band ภาคใหม่ออกลงตลาด

โดยทาง Harmonix จะไปเน้นที่การพัฒนาเกม The Beatles ที่มีตกลงกับ Apple Corp. ผู้ดูแลลิขสิทธิ์เพลงของวง 4เต่าทองไปเรียบร้อยแล้วอยู่ ซึ่งเกมดังกล่าวจะไม่ได้เป็นแพ็คเกจเพลงสำหรับ Rock Band เหมือนกับแพ็คเพลงของวงอื่นๆเช่น AC/DC Live: Rock Band Track Pack แต่จะเป็นการนำเพลงร๊อคคลาสิคของวง The Beatles มาทำเป็นเกมใหม่แยกออกไป โดยจะต้องพัฒนาเกมขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งกำหนดวางจำหน่ายนั้นจะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะยังไม่มีการพัฒนาเกม Rock Band ภาคใหม่ออกมาแต่ก็จะยังมีการอัพเดทลิสต์รายชื่อเพลงออกเพลงใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นเกม Rock Band และ Rock Band 2 ได้ดาวน์โหลดไปเล่นเพิ่มอยู่ตลอดทุกสัปดาห์เหมือนเดิม

ที่มา GameSpot.com

ไม่มีความคิดเห็น: